Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013
Giá xe ở Việt Nam gấp hai thế giới
Với chính sách tăng thuế nặng xe hơi, cùng với đánh thuế cao các xe mô tô làm cho thị trường oto - xe máy Việt Nam phải chịu nhiều tổn thất. Người tiêu dùng phải mua xe với mức giá trên trời, nhưng chất lượng thì tệ hơn các nước láng giềng, chứ chưa nói đến các nước phát triển Âu - Mỹ.
Ở Việt Nam, hiếm có loại moto nào được bán với giá 20 triệu đồng, trong khi đó, chỉ từ 14- 16 triệu là có thể sở hữu một mẫu scooter TVS Jupiter, Honda Activa-i scooter.
Có 270 triệu đồng tại Indonesia là có thể sở hữu một Vespa 946 thuộc dòng cao cấp nhất, nhưng ở Việt Nam, giá thị trường của loại scooter này khoảng 340 triệu, đắt hơn so với thị trường Indonesia 70 triệu.
Scooter Vespa 496 tại thị trường Việt Nam đắt hơn so với Indonesia 70 triệu
Người Việt Nam còn đang phải mua scooter lắp ráp trong quốc gia đắt hơn so với dân quốc gia khác mua scooter nhập khẩu. Riêng Honda SH150i 2013 được lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam, người dân đất nước chùa vàng mất khoảng 70 triệu đồng còn người Việt mua đắt hơn 10 triệu dù chiếc scooter được lắp ráp trong nước.
Đối với xe mô tô thể thao cao cấp như naked-bike FZ-S được bán tại Ấn Độ với giá 25 triệu đồng, nhưng ở Việt Nam, muốn sở hữu một mẫu xe tương tự phải bỏ ra 78 triệu đồng, đắt hơn 53 triệu so với thị trường Ấn Độ.
Những mẫu xe máy côn tay, thể thao, động cơ 150cc như Honda Verza 150, Honda CB Trigger, Yamaha V-Ixion hay Honda CB150R (giá giao động từ 16- 50 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ, Indonesia,…) đều không công bố ở thị trường Việt Nam. Ngược lại, để sở hữu một chiếc môtô có cùng dung tích động cơ, cùng trang bị như các dòng xe máy nói trên, người tiêu dùng ở Việt Nam phải bỏ ra số tiền gấp từ 3 đến 4 lần.
Nhiều độc giả bức xúc, “bóp cổ, móc túi người Việt Nam đủ rồi, hạ mức giá đi thôi”, bạn đọc có nick name Nguyễn Chuối cho ý kiến.
Anh Lê Sơn Tùng (Thanh Xuân – Hà Nội) kết luận: “Rốt cuộc thì nền công nghiệp xe cộ trong nước cũng chẳng nhúc nhích được bao nhiêu mà người dân thì cứ chịu thiệt đơn thiệt kép. Cuối cùng, cũng số tiền đó, ở các nước có thể mua được oto xịn để đi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa an toàn. Còn ở Việt Nam, cũng với tiền ấy bà con đành phải chấp nhận mua mấy ông ôtô Tàu hay liên doanh gì gì đó, đi vừa ì ạch lại thiếu an toàn. Có lẽ cũng đã đến thời điểm nên xem xét lại”.
Tin bên lề: Xe bán chạy nhất tại Việt Nam
Giá xe Innova cùng với đối tượng Toyota hướng đến là nguyên nhân làm cho xe Innova có doanh số cao nhất trong các dòng xe, xếp sau miniva Innova là dòng sedan, tiếp đến là SUV rồi mới tới hatchback. Tuy nhiên trên thế giới, thì SUV và hatchback mới là kẻ dẫn đầu.
Chuyên mục: Oto - Xe Máy
0 Nhận xét về “Giá xe ở Việt Nam gấp hai thế giới”
Đăng nhận xét